Header

5 กิจกรรมคลายเครียดช่วง Lock Down

blank โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

5 กิจกรรมแนะนำสำหรับครอบครัวในยุคโควิด

ความรักความอบอุ่นของครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถสร้างได้ผ่านการอยู่ร่วมกันของครอบครัว การทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัวที่บ้าน เลี่ยงการออกนอกบ้านถือเป็นหนึ่งในวิถีทางของการลดโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิขอเสนอ 5 กิจกรรมที่ทำร่วมกันในเวลาที่ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า เพื่อเติมความรัก สร้างความผูกพันธ์ในครอบครัว เป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

1.ทำอาหารร่วมกัน 

สร้างสรรค์มื้ออาหารแสนพิเศษ ด้วยการให้ทุกคนในบ้านช่วยกันทำอาหาร เป็นกิจกรรมที่นอกจากจะได้ทำอาหารร่วมกันแล้ว ยังได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ ฝีมือของทุกคนในบ้านอีกด้วย 

2.จัดบ้านเก็บบ้าน / ทำสวน / ปลูกต้นไม้

ทุกคนในบ้านช่วยกันประดับตกแต่งบ้าน หรือจะเป็นการช่วยกันทำความสะอาดบ้านในช่วงวันหยุด ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คนในบ้านรักกันมากขึ้น และสำหรับครอบครัวที่มีพื้นที่ว่างนอกตัวบ้าน การช่วยกันปลูกต้นไม้เป็นอีกกิจกรรมที่ดี จะปลูกเป็นไม้ประดับเพื่อความสวยงาม หรือผักสวนครัวไว้ใช้ประกอบอาหารก็ได้ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ได้ทำร่วมกันแล้ว ยังทำให้บ้านมีชีวิตชีวาน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย 

3.กิจกรรมที่เล่นเป็นกลุ่ม  

เช่นการเล่นโดมิโน ต่อจิ๊กซอว์ สามารถเล่นได้หลายคน เป็นกิจกรรมที่ทำให้ทุกคนได้มีปฏิสัมพันธ์กัน ได้ทั้งปัญญา ความสนุกสนาน และความอบอุ่นในครอบครัว

4.ชวนกันออกกำลังกาย

กระชับความสัมพันธ์ด้วยการชวนกันออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย เช่น การชวนกันไปวิ่ง การเล่นโยคะภายในบ้าน 

5.ดูหนัง / รายการออนไลน์ร่วมกัน

หนึ่งในกิจกรรมอยู่บ้านช่วงโควิด ทําอะไรช่วงโควิด ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทําอะไรช่วงโควิด หลายคนคงหนีไม่พ้นการดูหนังและรายการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมยามว่างที่ช่วยลดความตึงเครียด เพิ่มความสนุกสนานได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังเป็นกิจกรรมช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และมุมมองใหม่ ๆ ทั้งยังเป็นวิธีกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกทุกคนภายในบ้านให้อบอุ่นขึ้นได้อีกด้วย  

กระชับความสัมพันธ์ภายในครอบครัวด้วยการทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกับครอบครัว ที่มีประโยชน์ในช่วงโควิดแพร่ระบาด แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางออกนอกบ้านก็ไม่ควรละเลยวิธีปฏิบัติตามมาตรการป้องกันขั้นพื้นฐาน (สวมหน้ากากอนามัย งดสัมผัส เว้นระยะห่าง และล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรค) ด้วยนะคะ

 


หากคุณต้องการนัดหมายแพทย์ เพื่อทำการปรึกษา

สามารถติดต่อสอบถามเราได้

Call Center 02-080-5999 หรือ LINE : @psuv

หรือ คลิกที่นี่เพื่อ Add Line ของเรา

เรายินดีให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง



แพทย์แนะนำ

ศูนย์ศัลยกรรมทั่วไป

พญ.กิติยา จันทรวิถี

พญ.กิติยา จันทรวิถี

ศูนย์ศัลยกรรมทั่วไป

อายุรแพทย์โรคหัวใจและหลอดเลือด

นพ. ลิขิต กำธรวิจิตรกุล

ศัลยเเพทย์ออร์ปิดิกส์